Gà ô chân trắng – Chiến kê được săn đón nhất hiện nay

gà ô chân trắng

Gà ô chân trắng được mệnh danh là chiến thần trong làng gà đá. Đây là một loại gà quý hiếm và được rất nhiều kê thủ săn đón. Liệu rằng giống gà này có thực sự tài giỏi như lời đồn? Cùng BJ88 tìm hiểu về tất tần tật các thông tin về giống gà chọi này nhé.

Đặc điểm nhận dạng của giống gà ô chân trắng

Gà ô chân trắng được xếp vào top những giống gà được nhiều người chơi đá gà săn đón nhất hiện nay. Đây là giống gà chòi rất hiếm tại Việt Nam, sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật cùng khả năng chịu đòn tấn công giỏi. Chính vì vậy nó thường được để các sư kê đem thi đấu.

Đặc điểm để nhận biết được giống gà chòi này so với các giống gà khác lá:

  • Sở hữu màu lông chủ đạo là màu đen với bộ cánh trắng tinh khôi chính là điểm nhấn.
  • Đôi chân có màu trắng, đôi khi pha chút màu hồng hoặc trắng đá và dần chuyển sang vàng khi càng về già.
  • Mỏ gà có màu ngà đục, cứng 
  • Kích thước trung bình của giống gà này sẽ từ 1,2 – 2kg và thời gian trưởng thành từ 5 – 6 tháng.

Trong các giống gà ô thì gà ô chân trắng mỏ ngà là dòng gà được ưa chuộng nhất. Chúng luôn thể hiện sự dũng mãnh mỗi khi tra trận cũng như có sức chịu đòn cực tốt. Chúng tôi tạo ra những lối chơi chủ động trên sân, tạo ra những trận đấu vô cùng hấp dẫn.

Đặc điểm nhận dạng của giống gà ô chân trắng
Đặc điểm nhận dạng của giống gà đá ô chân trắng

Những điểm nổi bật giúp gà ô chân trắng được săn đón

Trước đây nhiều người cho rằng gà ô chân trắng thường không được đánh giá cao bởi màu chân này thể hiện sự yếu ớt, lực đá kém. Nhưng gà đen chân trắng thì hoàn toàn ngược lại, dòng gà này sở hữu rất nhiều ưu điểm mà giới đá gà rất yêu thích như:

Gà có tính bền cao, khả năng chịu đòn tốt

Giống gà này sở hữu một thể lực khá tốt, chúng có khả năng chịu đựng bền bỉ, nó có thể tham gia vào những trận đấu có thể kéo dài từ 10 – 12 tiếng. Khi đối phương bắt đầu kiệt sức thì đây là thời cơ để no tung đổi khiến đối thủ thua cuộc trên võ đài. Với lợi thế khả năng chịu đòn tốt nên nó được rất nhiều sư kê nuôi luyện để tham gia các cuộc thi đá gà.

Khả năng ra đòn tấn công rất nguy hiểm

Không chỉ có sức chịu đòn tốt mà gà ô chân trắng còn có những thế đòn tấn công hiểm hóc. Tuy nhiên không phải lúc nào nó cũng thể hiện khả năng tấn công nhưng một khi đối thủ đã dính đòn thì chỉ còn nước bỏ chạy. Những đòn thế hiểm này chính là điểm trọng yếu giúp chiến kê có khả năng giành chiến thắng. Với những trận gà thì anh em có thể dễ dàng nhìn thấy giống gà này luôn được các kê thủ ưu tiên lựa chọn.

Khả năng ra đòn tấn công rất nguy hiểm
Khả năng ra đòn tấn công rất nguy hiểm

Sở hữu vẻ ngoài cường tráng, dũng mãnh

Ngoài sức chinh chiến tốt mà giống gà này còn được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp ngoại hình của nó. Sở hữu bộ lông hai màu trắng đen đối lập nhau tăng thêm tính ma mị cho gà chọi. Theo như thuyết âm dương ngũ hành thì hai màu này phong thủy rất tốt. Vì vậy anh em nên xem xét màu sắc sinh mệnh của mình để lựa chọn nhằm mang lại may mắn, tăng khả năng chiến thắng.

Điểm qua các dòng gà ô chân trắng phổ biến

Hiện nay giống gà ô chân trắng được lai tạo với rất nhiều dòng khác nhau nhưng về máu lông của chúng là không bao giờ thay đổi. Cùng điểm qua top các dòng gà đá ô chân trắng được săn đón nhất hiện nay:

Giống gà ô ướt chân trắng

Gà ô ướt chân trắng nổi bật với bộ lông màu đen ánh xanh và rất siêu mượt. Giống gà này thường sẽ được lai với các dòng gà tre nên tính cách của chúng sẽ khá hiền hậu. Khi thi đấu chúng thường sẽ chơi phòng thủ nhiều hơn là vồ vập tấn công. Nếu như nó có thêm đặc điểm là mỏ gà thì giá thành sẽ rất cao bởi khả năng chinh chiến rất tốt.

Giống gà ô chân trắng điểm mực

Gà ô chân trắng điểm mực có đặc điểm là phần thân sẽ có vảy màu trắng, điểm thêm một vài chấm màu xanh. Giống gà này cực kỳ hiếm, rất khó để có thể sở hữu được chiến kê mang đặc điểm này. So với giống gà ô ướt thì gà ô điểm mực sẽ có phần hung dữ hơn, được huấn luyện để đem đi thi đấu.

Giống gà ô chân trắng điểm mực quý hiếm
Giống gà ô chân trắng điểm mực quý hiếm

Giống gà ô khô chân trắng

Giống gà này còn được gọi là gà ô kịt, đặc điểm là sở hữu bộ lông đen, khô và chân trắng ngà. Cách để phân biệt chúng với giống gà ô ướt chân trắng đó là ở vùng cổ, đùi, ngực sẽ có khá ít lông. Chúng thường được huấn luyện để tham gia thi đá gà đòn bởi chúng được đánh giá là giống gà ô khỏe nhất, khá thiện chiến, khả năng tấn công tốt.

Giống gà ô điều chân trắng

Gà ô điều chân trắng sở hữu bộ lông màu đen có thêm một vài sợi óng vàng ở phần cổ hoặc đùi. So với các dòng gà ô chân trắng thì gà ô điều chân trắng dễ tìm hơn, được tham gia thi đấu bởi tính vô cùng hung dữ, lối đá tấn công đặc biệt.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin về dòng gà ô chân trắng. Việc sở hữu nhiều điểm nổi bật đã giúp nó được xếp vào top những loại thần kê quý hiếm, được giới đá gà săn đón. Hy vọng bài viết này sẽ giúp anh em có thêm kiến thức về giống gà chọi này nhé.

Xem thêm: Đá Gà Cựa Sắt

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *